หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563

Hướng dẫn sống sót qua những ngày đầu tiên trong thế giới của Minecraft


Game sinh tồn nào cũng vậy thôi, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ cuộc sống tự nhiên để sống sót. Ngay từ những ấn tượng đầu tiên lúc bạn mới truy cập vào Minecraft có lẽ bạn khó mà nghĩ nó là một game sinh tồn. Đồ họa game đẹp và nhịp độ cuộc sống dường như khá êm đềm. Thế nhưng tất cả những điều đó chỉ có vào ban ngày. Khi màn đêm buông xuống bạn mới thực sự phải bước vào cuộc đấu tranh sinh tồn của bản thân.

Bài viết này không hướng dẫn bạn cụ thể cách để qua màn hay sống dai trong Minecraft mà chúng mình giới thiệu đến bạn những lưu ý bắt buộc phải nhớ. Còn về phần sinh tồn ra sao đó sẽ là sức sáng tạo của chính các bạn.

Luôn canh chừng thời gian khi đêm đến

Thực ra phần lớn thời gian ban ngày trong Minecraft bạn sẽ được trải qua một cuộc sống khá êm đềm và nhẹ nhàng. Lúc này trời xanh mây trắng và các nguồn tài nguyên phong phú đợi bạn thu thập. Thế nhưng nhịp sống nhẹ nhàng đó sẽ kết thúc khi đêm về.

Vào ban đêm kẻ thù lớn nhất của chúng ta là lũ quái vật (gọi chung là đám mob) bao gồm Zombies, Nhện, Creepers,... Thường thì bạn sẽ có 2 sự lựa chọn là chạy trốn hoặc tìm cách giết chết chúng. Việc chạy trốn cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo một nơi ẩn nấp tốt ở đâu đó trước khi trời tối là được.
Lũ mob luôn quấy rầy bạn khi đêm về
Lũ mob luôn quấy rầy bạn khi đêm về
Thế nhưng ở những ngày đầu tiên này việc bạn chết khi cố chiến đấu với lũ mob thực tế lại không làm bạn mất gì nhiều. Thậm chí việc bạn có khả năng kết liễu chúng lại phục vụ rất tốt cho quá trình kiếm nguyên liệu để nâng cấp đồ đạc sau này. Vì vậy hãy thử tìm một vài vũ khí đơn giản như kiếm hay ngọn đuốc để giao tranh với bọn Zombies hoặc Nhện trước để lấy kinh nghiệm chiến đấu.

Luôn phải có nơi trú ẩn cho mình

Nơi trú ẩn chính là nơi để bạn tránh được lũ mob khi đêm xuống. Có phải bạn đang nghĩ nếu mình giết được chúng thì cần quái gì mấy chỗ trú ẩn này nữa. Nơi trú ẩn không chỉ là để trốn mà còn là chỗ bạn nghỉ ngơi và cất các tài nguyên bạn sở hữu sau này đấy. Vì thế nơi trú ẩn cũng cực kỳ quan trọng.

Vào những ngày đầu tiên trong tay bạn thường chưa có nhiều nguyên vật liệu để xây được dạng nhà kiên cố đâu. Bạn hãy dễ tính một chút với những địa điểm trú chân đầu tiên này. Đơn giản nhất là bạn sử dụng liên một cái hang và quây lối vào lại hoặc tạo một cái hố và chui xuống. Sau này bạn hoàn toàn có thể nâng cấp chúng sau mà.
Một cái hang cũng là sự lựa chọn không tồi chút nào với những ngày đầu tiên
Một cái hang cũng là sự lựa chọn không tồi chút nào với những ngày đầu tiên
Nếu bạn chọn nơi trú ẩn nên nhớ để lại view quan sát ra bên ngoài để theo dõi được cuộc sống bên ngoài từ ngôi nhà của mình nhé. Nếu có đủ thời gian thì nên tạo giường và đặt trong nơi trú ẩn luôn từ sớm. Cái giường sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình hồi sinh đấy.

Không bao giờ được để mất ánh sáng

Trong một thế giới còn hoang dã như Minecraft thời điểm này việc tự duy trì ngọn lửa và nguồn sáng của bản thân thực sự rất quan trọng. Có hai lưu ý liên quan đến vấn đề nguồn sáng là bạn luôn phải có đuốc bên mình và thắp sáng nơi trú ẩn. Nếu bạn có đủ điều kiện thì hãy thắp sáng cả lối vào nơi trú ẩn của mình để bọn mob không dám chờ ngay trước cửa hay sinh sản ở đó nhé.

Nếu bạn có việc bắt buộc phải cầm đuốc và tự đi ra ngoài thì phạm vi an toàn của bạn chỉ trong khoảng 7 khối. Tức là bạn sẽ còn an toàn nếu bước 3 bước ngang hoặc dọc ở gần ngọn đuốc.
Sau này bạn có thể tự trồng lương thực để nuôi sống bản thân
Sau này bạn có thể tự trồng lương thực để nuôi sống bản thân
Đừng quên kiếm thức ăn nuôi sống bản thân

Trong khoảng 1 ngày đầu tiên trong Minecraft bạn có thể chưa gặp vấn đề gì lớn với cái bụng đói của mình. Thế nhưng sang đến ngày thứ hai thanh báo hiệu cơn đói sẽ chuyển động giảm dần. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ dần dần không thể hồi phục thể lực hay chiến đấu và chạy nước rút. Kinh nghiệm là hãy tranh thủ hái lượm tất cả những gì có thể ngay từ lúc tìm nơi trú ẩn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น