หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Tìm hiểu thực đơn đa dạng các món ăn trong Minecraft - Phần 1

"Có thực mới vực được đạo" - câu ngạn ngữ trên hoàn toàn đúng với người chơi của tựa game Minecraft. Bởi đây là một trong không nhiều tựa game bắt người chơi phải thường xuyên ăn uống đầy đủ, nếu không muốn bị chết đói.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số loại thức ăn phổ biến trong Minecraft.

Trước hết hãy nói qua chút về cơ chế Đói

Trong game Minecraft, có lẽ điểm đặc biệt nhất khi bạn mới chơi lần đầu là việc xuất hiện một thanh "đùi gà", hay hiểu đơn giản là “thịt” bên cạnh thanh máu hình tim truyền thống. Đây chính là thanh trạng thái đói của bạn.

Tùy vào mức độ và loại hình hành động bạn thực hiện, thanh này sẽ giảm dần theo thời gian. Việc để bụng đói sẽ gây ra nhiều điểm trừ cho người chơi, như:

Trường hợp chỉ còn lại 8 đến 8,5 đùi gà: người chơi sẽ mất hoàn toàn khả năng chữa bệnh.

Nếu chỉ còn lại 3 đùi gà, bạn sẽ không thể tung ra những cú bứt tốc được.

Thanh hunger ở cạnh thanh máu là chỉ số quyết định độ no/đói của nhân vật
Thanh hunger ở cạnh thanh máu là chỉ số quyết định độ no/đói của nhân vật
 Nếu số lượng đùi gà giảm về 0, bạn sẽ chết đói và ngay lập tức "game over".

Ngoài ra trong Minecraft còn có khái niệm gọi là “độ bão hòa”. Chỉ số này quyết định tới tốc độ sụt giảm năng lượng của người chơi. Hay nói cách khác, độ bão hòa càng cao thì thời gian sụt giảm năng lượng càng lâu, người chơi sẽ lâu đói hơn.

Nhóm các thực phẩm đặc biệt trong Minecraft

Quả táo vàng

Là một trong những loại thực phẩm độc đáo và hiếm nhất trong Minecraft. Một quả táo này sẽ giúp bạn hồi phục 2 vạch máu, đồng thời thanh trạng thái đói sẽ được phục hồi gần như hoàn toàn (tới 90%) trong vòng 5 giây.

Không những vậy, táo vàng Golden Apple còn là phương thuốc hữu hiệu giúp chữa bệnh cho zombie, giúp họ...hòa nhập trở lại với cộng đồng.

Quả táo này chỉ có thể được tìm thấy ở Dungeon hoặc tự tay tạo ra bằng cách dùng vàng đúc. Đây chính là nhược điểm chính của nó, quá tốn kém để tự rèn ra, lên tới 72 thỏi vàng ròng hoặc 648 vàng cốm.

Bên cạnh đó, do bản chất là kim loại, nên người chơi cũng cần tới 2 phút trong game mới có thể ăn hết loại "đặc sản" này.

Quả táo vàng vô cùng đắt đỏ và hiếm hoi
Quả táo vàng vô cùng đắt đỏ và hiếm hoi
Cà rốt vàng

Như tên gọi, nó cũng có thành phần và cách thức chế tạo cũng như độ phổ biến tương tự quả táo vàng.

Tuy vậy điểm mạnh của cà rốt vàng là giúp hồi phục tới 3 thịt và chi phí tự chế tạo rẻ hơn táo vàng. Loại quả này cũng cho khả năng hồi phục độ bão hòa cao hơn táo vàng.

Nhưng với những game thủ nghèo tài nguyên vàng, con số bỏ ra để có thể sở hữu loại thực phẩm này vẫn là rất cao.

Nhóm các thực phẩm hàng nhất

Thịt bò và thịt heo

Đây là 2 loại thịt rất phổ biến trong Minecraft và cho người dùng khả năng hồi phục tương đương nhau (2 thịt).

Giống như ngoài đời, đây cũng là 2 loại gia súc mà bạn hoàn toàn có thể chăn nuôi bằng cách xây hàng rào. Bằng cách nuôi bò, heo, bạn sẽ chủ động được nguồn cung về thực phẩm và dễ dàng thực hiện các kế hoạch mở rộng của mình hơn. Một khó khăn của việc chăn nuôi bò, heo là phải tìm đủ cà rốt để nuôi chúng.

Khả năng hồi phục độ bão hòa của 2 loại thịt này cũng rất đáng kể, chỉ thua kém 2 loại thực phẩm đặc biệt kể trên mà thôi.

Thịt cừu

Cao cấp hơn và hiếm hơn bò với heo là thịt cừu, với khả năng hồi phục 3 thịt. Chính vì vậy nếu may mắn bắt được cừu, hãy nghĩ ngay đến việc chăn nuôi chúng để có được một nguồn thực phẩm vô cùng bổ dưỡng.

Chủ động chăn nuôi giúp người chơi làm chủ được nguồn thực phẩm
Chủ động chăn nuôi giúp người chơi làm chủ được nguồn thực phẩm
Cá hồi

Tương tự như cừu, cá hồi cũng là loại thực phẩm hiếm và tốt hơn so với các loại cá thông thường. Chúng có thể giúp bạn hồi phục 3 thịt. Loài cá này đòi hỏi phải được nấu chín trước khi ăn.

Mắt nhện

Đây là một trong những loại thực phẩm đặc biệt nhất trong Minecraft. Bởi người chơi phải cân nhắc kỹ trước khi sử dụng, do tính chất "2 mặt" của nó.

Mắt nhện không phải là một món ngon miệng. Nó chỉ giúp bạn hồi phục được 1 thịt. Tuy nhiên điểm đặc biệt là nó lại có thể làm tăng mức độ bão hòa tối đa của bạn, vì vậy về tổng thể sẽ giúp bạn dai sức hơn.

Tuy vậy bù lại cho sự ảo diệu trên là việc bạn sẽ buộc phải chuẩn bị sẵn thịt để...giải độc sau khi ăn mắt nhện - một thứ tác dụng phụ vô cùng đáng sợ.

Vừa rồi là điểm qua một số loại thức ăn phổ biến trong Minecraft. Hãy trở lại với phần 2 của bài viết để tìm hiểu thêm một số "món ngon" khác nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น